ĐỀ KIỂM TRA MỸ THUẬT KHỐI 7-HK I

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đoàn Xuân Bảo (trang riêng)
Ngày gửi: 08h:14' 23-03-2009
Dung lượng: 39.5 KB
Số lượt tải: 210
Số lượt thích: 0 người
Trường THCS Bình Thịnh Đề kiểm tra môn: Mỹ Thuật Lớp 7

Loại đề: TX Tiết PPCT: 5 Thời gian làm bài: 15 phút.

Đề 1:
Câu 1: Hãy nêu đặc điểm của mỹ thuật thời Trần?
Câu 2: Nêu vài nét về kiến trúc thời Trần?

Đề 2:
Câu 1: Hãy nêu đặc điểm của mỹ thuật thời Trần?
Câu 2: Nêu vài nét về điêu khắc và trang trí thời Trần?

Hết
***********************************************************************************************

Đáp án:

Đề 1:
Câu 1(6đ): HS nêu được các nội dung:
Mỹ thuật thời Trần có vẻ đẹp khỏe khoắn, phóng khoáng, biểu hiện sức mạnh, lòng tự hào dân tộc.
Kế thừa tinh hoa mỹ thuật thời Lý.
Có tiếp nhận được một số yếu tố về nghệ thuật của các nước láng giềng.

Câu 2 (4đ): HS nêu được các nội dung:
Kiến trúc cung đình: Cho tu bổ lại Kinhthành Thăng Long và cho xây dựng thêm cung điện Thiên Trường. Khu lăng mộ nổi tiếng An Sinh, Trần Thủ Độ.
Kiến trúc Phật giáo: Xây dựng chùa tháp nổi tiếng như chùa Bối Khê, Phổ Minh, Bình Sơn...

Đề 2:
Câu 1(6đ): HS nêu được các nội dung:
Mỹ thuật thời Trần có vẻ đẹp khỏe khoắn, phóng khoáng, biểu hiện sức mạnh, lòng tự hào dân tộc.
Kế thừa tinh hoa mỹ thuật thời Lý.
Có tiếp nhận được một số yếu tố về nghệ thuật của các nước láng giềng.

Câu 2 (4đ): HS nêu được các nội dung:
Tượng Phật được tạc để thờ cúng, ngoài ra còn tạc các con vậth để trang trí xung quanh các khu lăng mộ.
Hoạ tiết trong chạm khắc chủ yếu làm tôn thêm vẻ đẹp cho các công trình.
Hình Rồng có thân hình mập mạp, uốn khúc mạnh mẽ hơn Rồng thời Lý.
Trường THCS Bình Thịnh Đề kiểm tra Môn: Mỹ thuật Lớp 7
Loại đề: ĐK Tiết PPCT: 9 Thời gian làm bài: 45 phút.

Câu hỏi: Trang trí đồ vật có dạng hình chữ nhật.
Khổ giấy: A4
Màu vẽ: Tự chọn

Hết
***********************************************************************************************


Tiêu chí đánh giá:
Đánh giá bài làm của học sinh theo các mức độ như sau:

Loại giỏi: (8-10đ) Bài làm hoàn thành, đạt được các yêu cầu sau:
Bố cục: Cân đối, hài hòa, có trọng tâm.
Hình mảng: Sinh động, có lớn nhỏ, có chính có phụ, không vụn vặt.
Màu sắc: Có đậm nhạt, có trọng tâm, hài hoà.
Nội dung: Thể hiện rõ yêu cầu bài làm.

Loại khá: (6-7đ) Bài làm hoàn thành, đạt được yêu cầu về bố cục và hai trong ba nội
dung sau:
Hình mảng: Sinh động, có lớn nhỏ, có chính có phụ, không vụn vặt.
Màu sắc: Có đậm nhạt, có trọng tâm, hài hoà.
Nội dung: Thể hiện rõ yêu cầu bài làm.

Loại đạt: (5-6đ) Bài làm chưa hoàn thành, đạt được yêu cầu về bố cục và một trong ba
nội dung sau:
Hình mảng: Sinh động, có lớn nhỏ, có chính có phụ, không vụn vặt.
Màu sắc: Có đậm nhạt, có trọng tâm, hài hoà.
Nội dung: Thể hiện rõ yêu cầu bài làm.

Loại chưa đạt: (Dưới 5đ) Bài làm
 
Gửi ý kiến